วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Assignment#2.1


Facebook Timeline: ใช้ยังไงให้ Happy … รู้ดีหรือยังที่บ่น


   ล่าสุดหลายๆ คนคงได้เห็นกันไปแล้วกับการเปลี่ยนแปล Facebook ครั้งใหญ่ กับสิ่งที่เรียกว่า Facebook Timeline ซึ่งจะว่าไปแล้ว มันก็เหมือนกับการออกแบบหน้า Profile ของผู้ใช้ใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ของการเรียงลำดับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่บนเส้นชีวิตของคุณตามลำดับเวลาที่เกิดขึ้น ที่สำคัญก็คือมันสามารถย้อนอดีตกลับไปตั้งแต่สมัยคุณเกิดได้เลยทีเดียว
ด้วย Facebook Timeline คุณสามารถจะใส่ชีวิตทั้งชีวิตของคุณลงไปในนั้น เป็นเหมือนบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตของคุณตามช่วงเวลาต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ Status, รุปภาพ, วิดีโอ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกของ Facebook


    หลายคนอาจจะถามว่าแล้วข้อมูลส่วนตัวของฉันก่อนที่จะมาเล่น Facebook มาจากไหน คำตอบก็คือคุณต้องเป็นคนอัพโหลดขึ้นไปเองครับ Facebook ไม่สามารถไปค้นหาประวัติของคุณมาใส่ได้ ซึ่งถ้าทำได้จริงๆ ต้องถือว่าเป็นระบบที่ “โคตรเทพ” และเป็นระบบที่ “โคตรน่ากลัว” เอามากๆ เลยทีเดียวที่สามารถทราบข้อมูลของเราทั้งหมดตั้งแต่เราเกิด (แค่ตอนสมัคร Google+ แล้วมันมีข้อมูลเราหมดเลยไม่ว่าจะเป็นอาชีพ สถานที่ทำงาน โรงเรียน แค่นี้ก็ตกใจจะแย่แล้ว) ดังนั้นเราจึงต้องกรอกข้อมูลงไปเองโดยเรียงตามลำดับเวลา ซึ่งแน่นอนว่า “โกงได้” ไม่ต้องบันทึกตามช่วงเวลาที่เกิดขึ้นจริง ก็แหม… ใครจะไปจำได้ว่าเหตุการณ์ไหนเกิดขึ้นก่อนหลังแบบเป๊ะๆ จริงไหมครับ


อ้างอิง : http://www.arip.co.th/articles.php?id=407341
Cr. โดย พี่แต๊ป COMTODAY

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น